ఇండియన్ కామర్స్ సెక్టార్ లో FMCG లకు ప్రాముఖ్యం బాగా పెరిగింది

ఇండియన్ కామర్స్ సెక్టార్ లో FMCG లకు ప్రాముఖ్యం బాగా పెరిగింది
Satyapriya Bud…
Wed, 07/24/2019 – 08:03

FMCG role in commerce sector

వినియోగదారుల విశ్వాసం మరియు ఆన్లైన్ కొనుగోలుపై విశ్వాసం పెరగడం కామర్స్ ప్లాట్ఫాంలు భారతదేశం యొక్క మొత్తం ఎఫ్ఎంసిజి రిటైల్ అమ్మకాలలో తమ వాటాను మూడు రెట్లు పెంచడానికి సహాయపడ్డాయి.

Fast movong consumer goods (FMCG)  శీతల పానీయాలు, సిగరెట్లు, కెచప్లు, తక్షణ నూడుల్స్ మరియు ఇతర వినియోగ వస్తువులు ఎఫ్ఎంసిజి ఉత్పత్తులకు ఉదాహరణలు. వాటిలో బ్యూటీ ప్రొడక్ట్స్ కూడా ఉన్నాయి. FMCG తక్కువ మార్జిన్ మరియు అధిక వాల్యూమ్ వ్యాపారం యొక్క క్లాసిక్ కేసు. భారత ఆర్థిక వ్యవస్థలో వేగంగా అభివృద్ధి చెందుతున్న రంగాలలో ఇది ఒకటి. ఇది భారత ఆర్థిక వ్యవస్థలో నాల్గవ అతిపెద్ద రంగం. భారతదేశంలో ఎఫ్ఎంసిజి యొక్క మార్కెట్ పరిమాణం 2011 లో 30 బిలియన్ డాలర్ల నుండి 2018 లో 74 బిలియన్ డాలర్లకు పెరుగుతుందని అంచనా. మొత్తం మార్కెట్లో 43 శాతం ఆహార ఉత్పత్తులు విభాగంలో ముందుంటాయి, అయితే వ్యక్తిగత సంరక్షణ (22 శాతం) మరియు ఫాబ్రిక్ కేర్ (12 శాతం) మార్కెట్ వాటా పరంగా తదుపరి స్థానంలో ఉంది. జీవనశైలిని మార్చడం, అవగాహన పెరగడం మరియు ఆదాయాలు పెరగడం పరిశ్రమ వృద్ధిలో మధ్యతరగతి కుటుంబాలకు కీలకమైన అంశాలు.

ఎఫ్ఎంసిజి రంగం వృద్ధికి కారణాలు   

వేగంగా కదిలే వినియోగ వస్తువుల (ఎఫ్ఎంసిజి) పెరుగుదలకు భారతీయ జనాభా పెరుగుతున్న శక్తి మరియు దాని గణనీయమైన యువ జనాభా కారణమని చెప్పవచ్చు. పట్టణ నగరాల్లోనే కాకుండా గ్రామీణ భారతదేశంలో కూడా పునర్వినియోగపరచలేని ఆదాయాలు పెరిగాయి. గ్రామీణ ప్రాంతాలు పట్టణ ప్రాంతాల్లో 12 శాతానికి వ్యతిరేకంగా 16 శాతం వృద్ధిని సాధించడంతో గ్రామీణ ప్రాంతాలు ఎఫ్ఎంసిజి పరిశ్రమకు ప్రధాన డ్రైవర్గా భావిస్తున్నారు. గ్రామీణ మార్కెట్ కోసం ప్రత్యేకంగా లక్ష్యంగా పెట్టుకున్న నిర్దిష్ట ఉత్పత్తులను రూపొందించడానికి కంపెనీలు కృషి చేస్తున్నాయి. పెరుగుతున్న ఆదాయాలు మరియు బ్రాండ్లపై ఎక్కువ అవగాహనతో గ్రామీణ డిమాండ్ పెరుగుతుంది. పట్టణ వైపు వినియోగదారుల కొనుగోలు శక్తి కూడా పెరుగుతుంది. కాబట్టి ఎఫ్ఎంసిజి కంపెనీలు తమ ఆదాయంలో భారీ వృద్ధిని కనబరుస్తున్నాయి. ఇకామర్స్ వృద్ధి కూడా దాని పెరుగుదలకు ఎంతో దోహదపడుతోంది. అన్ని ప్రధాన కామర్స్ వెబ్సైట్లు FMCG ఉత్పత్తులను విక్రయిస్తాయి మరియు బ్రాండ్ అవగాహనను పెంపొందించడంలో సహాయపడతాయి.కామర్స్ వెబ్సైట్లు ఇప్పుడు మనకు అవసరం లేని ఉత్పత్తుల నుండి వాటిని కొనడానికి ప్రోత్సాహకంగా పనిచేసే ఉత్పత్తులపై భారీ తగ్గింపులను ఇస్తాయి, కాని డిస్కౌంట్లు ఉత్పత్తిని కొనడానికి మాకు పుష్ ఇస్తాయి. అమెజాన్ ఇండియా ప్రతినిధి చెప్పినట్లుగా గత సంవత్సరంలో మేకప్, చర్మ సంరక్షణ, బేబీ నర్సింగ్, దుర్గంధనాశని మరియు వస్త్రధారణ ఉత్పత్తులు వంటి వర్గాలు ఐదు రెట్లు ఎక్కువ పెరిగాయి.

చాలా విచ్ఛిన్నమైంది, ఇది యుఎస్ లో కొంతమంది పెద్ద ఆటగాళ్ళ ఆధిపత్యంలో ఉంది. అందువల్ల, ఒక ఉత్పత్తి చుట్టూ మార్కెట్ వాటాను ప్రారంభించడం మరియు పెంచడం విపరీతమైన సవాళ్లను కలిగిస్తుంది. ప్రారంభంలో ప్రమోషన్ మరియు అడ్వర్టైజింగ్ మరియు ఇమేజ్ బిల్డింగ్ కోసం పెద్ద మొత్తంలో డబ్బు పెట్టుబడి పెట్టబడుతుంది. ఒకే ఉత్పత్తికి చాలా మంది ఆటగాళ్ళు ఉన్న భారతదేశం వంటి మార్కెట్కు ఇది చాలా ముఖ్యం. భారత జనాభా కూడా తమ పెట్టుబడికి మంచి రాబడి విలువను కోరుకుంటుంది. కాబట్టి ధర పాయింట్ను ఏర్పాటు చేయడంలో ఆట నిజంగా ఉంది. లాజిస్టిక్స్ మరియు పంపిణీ గొలుసులను ఏర్పాటు చేయడం కూడా కష్టతరమైన సవాళ్లను ఎదుర్కొంటుంది, ప్రస్తుతం ఉన్న రైల్వేలు మరియు రహదారుల నెట్వర్క్ను నిర్మించడం మరియు పెంచడం మరియు దేశవ్యాప్తంగా సులభంగా రవాణా చేయడానికి ఇతర రవాణా మార్గాలు.

Language