எளிமையான வகையில், ஒரு மசகு எண்ணெய் என்பது நகரும் மேற்பரப்புகளுக்கு இடையே உராய்வுகளை குறைப்பதற்காக பயன்படுத்தப்படுகிறது. உராய்வைக் குறைப்பதற்கான தன்மையானது லூப்ரிசிட்டி என்று அழைக்கப்படுகிறது. மசகு எண்ணெய் உற்பத்தியாளர்கள் 90 சதவிகிதம் அடிப்படை எண்ணெய் மற்றும் 10 சதவிகிதம் சேர்மானப் பொருட்கள் பயன்படுத்தி தயாரிக்கின்றனர். தாவர எண்ணெய் அல்லது ஹைட்ரஜனேற்றப்பட்ட பிலியோல்ஃபின்ஸ், ஈஸ்டர்கள், சிலிகான்ஸ், ஃபுளோரோ கார்பன்கள் மற்றும் பல போன்றவைகள் சில நேரங்களில் அடிப்படை எண்ணெய்களாகப் பயன்படுத்தப்படுகின்றன.

உயவுப்பொருள் தொழிலகங்களில் விற்பனையாளர்களைப் பணியமர்த்தல்

எரிபொருளின் மிகப்பெரிய பயன்பாடு மோட்டார் எண்ணெய்களின் வடிவில் காணப்படுகிறது. ஹைட்ராலிக்ஸ், பிரேக்குகள் மற்றும் கியர்பாக்ஸில் திரவங்களாக இது பயன்படுத்தப்படுகிறது. உயவுப்பொருட்கள் ஆக்ஸிஜனேற்றி மற்றும் ஆன்டிஃபோகிங் ஏஜெண்டுகளாகப் பயன்படுத்தப்படுகின்றன. இது துரு மற்றும் அரிப்பினைத் தடுக்க உதவுகிறது. சோப்பு மற்றும் வண்ணப்பூச்சு தொழில்களில் சில வகையான உயவுப்பொருட்கள் பயன்படுத்தப்படுகின்றன. செயற்கை உயவுப்பொருட்கள் விசையாழிகளில், வெற்றிட குழாய்கள், மற்றும் குறைக்கடத்தி சாதனங்களில் பயன்படுத்தப்படுகின்றன. சில மருந்துகளில் திரவ எரிபொருள்களும் பயன்படுத்தப்படுகின்றன.

 

இந்தியாவின் முதன்மையான உயவுப்பொருள் தொழிலகங்கள்:

1. இந்தியன் ஆயில் கார்ப்பரேஷன் லிமிடெட்-சர்மோ

2. பாரத் பெட்ரோலியம் கார்ப்பரேஷன் லிமிடெட்

3. காஸ்ட்ரோல் இந்தியா லிமிடெட்

4. ஷெல் இந்தியா பிரைவேட் லிமிடெட்

5. வளைகுடா லூப்ரிகண்டுகள்

6. வால்வொலைன் கம்மின்ஸ் லிமிடெட்

7. எக்ஸான்மொபைல் லூப்ரிகன்ட்ஸ் பிரைவேட் லிமிடெட்

7. எக்ஸான்மொபைல் லூப்ரிகன்ட்ஸ் பிரைவேட் லிமிடெட்

8. ஜிஎஸ் காலெக்ஸ் இந்தியா பிரைவேட் லிமிடெட்

9. ஈ.எல்.எஃப் இந்தியா

10. டிடிவெட்டர் எண்ணெய் கம்பெனி லிமிடெட்

11. ஹெச்பி லூப்ரிகண்டுகள்

உயவுப்பொருள் தொழிலகங்களில் விற்பனையாளர்களைப் பணியமர்த்தல்

உயவுப்பொருள் விற்பனையாளர் வேலையின் சுருக்கம்:

• புதிய வணிக வளர்ச்சி

• கணக்கு மேலாண்மை

• முக்கிய திறன்கள் மற்றும் உயவுப்பொருள் பற்றிய அறிவு தேவை

1. உயவுப்பொருள் தொழில்துறையில் கடமை மற்றும் உந்துதல் கொண்ட விற்பனை நிபுணத்துவம்

2. ஆற்றல், உற்சாகம் மற்றும் புத்திசாலித்தனமான சிந்தனையுடன் தங்கள் வேலையை அணுகும் தன்மை

3. போட்டியிடும் சந்தையை சமாளிக்கும் விஷயங்களை ஏற்படுத்துவதற்கான அணுகுமுறையுடன் ஒரு செயலாக்கமுள்ள நபர்.

4. ஆற்றல்/ புதுப்பிக்கத்தக்க எரிசக்தி மற்றும் பொறியியல் ஆகியவற்றிலிருந்து வரும் விண்ணப்பதாரர்களைக் கருத்தில் கொள்வர். உதாரணமாக, உயிர்வாயு, CHP, மின் உற்பத்தி, நீர், வேதியியல் போன்ற பிரிவுகளில் பட்டப்படிப்பு அல்லது தொழில்நுட்பப்படிப்பு.

5. வணிக அல்லது விற்பனை நிலைகளில் தொழிற்படிப்பு நடவடிக்கை கொண்டிருத்தல்.

 

வெற்றிகரமாக விற்பனைப்பிரிவில் தேர்ந்தெடுக்கப்பட்ட ஒருவர் வியாபார முகாமைத்துவம் (20%) விற்பனையிலும், புதிய கணக்கின் வாயிலாகவும் (80%) பொறுப்பாளராக இருப்பார். மேலும் தொழில்துறை உராய்வுப்பொருள் மற்றும் சேவைகளின் விற்பனை அதிகரிப்பு, நிறுவனத்தின் கொள்கைகள் இணக்கம் மற்றும் மார்க்கெட்டிங் திட்டங்களில் உதவி போன்றவற்றைத் திறம்பட செய்தல் வேண்டும்.

 

1. அலுவலக மணிநேர வருகையைத் தவிர விற்பனை ரீதியான நிகழ்வுகளில் நேரம் பார்க்காமல் கலந்து கொள்வது

2. வலுவான தொடர்புத் திறன்கள் அவசியம்.

3. விற்பனை ரீதியான புதிய நுட்பங்களை விரைவாகக் கற்கும் அனைத்து பயிற்சியையும் மேற்கொள்ளுதல்

4. கடைக் கட்டடத்திலிருந்து போர்டுரூம் வரையிலான அனைத்து மட்டங்களிலும் தொடர்பு கொள்ளும் திறன்.

 

விற்பனை செயல்முறை மற்றும் திறன்கள்:

 * உயர் செயல்திறன்கொண்ட தொழிற்துறை உயவுப்பொருட்களை தேவை கொண்ட அனைத்து தொழில் துறைகளுக்கும் பரந்த அளவைக் குறிப்பிட்டு விற்பது

 * வாடிக்கையாளர் கோரிக்கைகளுக்கு மிகவும் சிறந்த சேவை மற்றும் தரம் வழங்க சிறப்பாக செயல்படுதல்

* நீண்ட கால விற்பனை சுழற்சிகளுடன் (6-12 மாதங்கள் +) வேலை செய்ய திறமை கொண்டிருத்தல்.

* நன்கு புரிந்து கொள்ளப்பட்ட மூலோபாயத்தால் அடையக்கூடிய மொத்த இலக்குகள், வாடிக்கையாளர் தக்கவைப்பு மற்றும் புதிய வணிக வளர்ச்சியில் அடுத்தநிலைக்குச் செல்லுதல்.

உயவுப்பொருள் தொழிலகங்களில் விற்பனையாளர்களைப் பணியமர்த்தல்

விற்பனையாளர்கள் பின்வரும் காரணிகளைச் சார்ந்து தேர்ந்தெடுக்கப்படுகிறார்கள்:

துறை ரீதியான அறிவு:

ஒவ்வொரு வியாபார கழகமும் விற்பனை நபருக்கான ஒரு மாறுபட்ட வகையான தேவையைக் கொண்டுள்ளது. மக்கள் புதிய துறை ரீதியான திறனைக் கற்றுக் கொள்ளலாம் ஆனால் அவற்றிற்கு நேரம் மற்றும் பொருளாதார அடிப்படையில் செலவு ஆகும் என்பதால் பெரும்பாலும் துறை ரீதியான அறிவு கொண்டவரையே நிறுவனங்கள் தேர்ந்தெடுக்கின்றன. உதாரணமாக சோப்பு விற்பனையை எடுத்துக்கொண்டால் பரவலான விற்பனை முக்கியமாகக் கருதப்படுகிறது மேலும், சோப்பினை சந்தைப்படுத்துதல் எளிது, ஆனால் இதுவே ஒரு மென்பொருள் விற்பனையை (வணிக செயல்முறை புரிந்துகொள்ளல் மற்றும் மென்பொருளின் தேர்ச்சிக்கு மேப்பிங் செய்தல்) எடுத்துக் கொண்டால், மென்பொருளுக்கு ஏற்ற பயனாளியைக் கண்டறிந்து, தொழில்நுட்பத்தினை நன்கு விளக்க வேண்டியது அவசியம். எனவே சோப்பு விற்பனை அனுபவம் உள்ளவரை மென்பொருள் விற்பனையில் ஈடுபடுத்த முடியாது, மேலும் அது பொருத்தமற்றதாக இருக்கும். உயவுப்பொருள் ரீதியான பட்டப்படிப்புகளோ அல்லது அந்த துறை ரீதியான அனுபவம் பெற்றிருந்தால் வேலை பெறுவது மிக மிக எளிது.

 

கடின உழைப்பு:

விற்பனையின் மிக முக்கியமான அம்சம் கடின உழைப்பு ஆகும். அதன் வாடிக்கையாளரை அழைத்து பொருட்கள் விற்பது, பொருட்கள் பற்றிய மின்னஞ்சல்கள் அனுப்புவது, பின்தொடர்வது, உங்கள் அழைப்பிற்கு பதிலளிக்காத வாடிக்கையாளர்களை நேரில் சென்று அணுகுதல் மற்றும் விற்ற பொருளுக்கு பணம் சேகரித்தல். தேவைகளை அறிந்து பொருளினை விற்கவேண்டும், தேவை இருந்தும் அவர்களிடம் பொருட்களை விற்க முடியவில்லை என்றால் திரும்ப திரும்ப முயற்சி செய்தல் வேண்டும். உண்மையில் கடின உழைப்பாளியா என்று நேர்காணலில் தெரிந்து கொள்ள சோதிப்பர், காரணம் கடின உழைப்பு மட்டுமே விற்பனையை அடுத்தகட்டத்திற்கு கொண்டு செல்ல உதவுவது. 2-3 ஆண்டுகள் அனுபவம் பெற்று மீண்டும் அதே விற்பனைப்பிரிவில் பணியாற்ற ஆர்வம் உடையவராக இருந்தால் அவர் நிச்சயம் கடின உழைப்பாளியே. அனுபவம் இல்லாதவர்களின் கடின உழைப்பானது நிருப்பிக்கப்பட வேண்டிய ஒன்றே ஆகும்.

உயவுப்பொருள் தொழிலகங்களில் விற்பனையாளர்களைப் பணியமர்த்தல்

பேச்சுத்திறன் மற்றும் நன்கு கேட்கும் திறன்:

பொருட்களைப் பற்றி தெளிவாக எடுத்துரைத்தால் மட்டுமே அது விற்பனை என்ற கட்டத்திற்குள் அடியெடுத்து வைக்கும். பேச்சுத்திறன் தனிநபரிடத்தில் பேசுவதிலிருந்து நிறுவனங்களில் பேசுவதில் வேறுபடும். விற்பனையாளர் பொதுவாக வேகமாக பேசி முடித்துவிடக்கூடாது, வாடிக்கையாளரை பேச அனுமதித்து அவர்கள் கேட்கும் கேள்விகளை கவனித்து பின்னர் விற்பனையை எப்படி செய்வது என்று ஆராய்ந்து செயல்பட வேண்டும்.

 

Language